พามาดูการตัด การเจาะ การยึดติดและการตกแต่งสีของแผ่นพลาสวูด

หลายคนรู้จักและคุ้นเคยกับแผ่นพลาสวูดดีเนื่องจากพลาสติกชนิดนี้ได้รับความนิยมสูงมากนิยมนำมาใช้ทดแทนไม้จริงจากธรรมชาติเพื่อลดการตัดไม้ทำลายป่าแผ่นพลาสวูดเป็นแผ่นชีทแข็งผลิตขึ้นจาก PVC แม้แผ่นพลาสวูดจะเป็นแผ่นชนิดแข็งแต่ก็แบ่งออกเป็น 2 รูปแบบคือแผ่นพลาสวูดชนิดแข็งและชนิดอ่อน ซึ่งแผ่นพลาสวูดชนิดอ่อนนั้นมีความหนาไม่มากนักสามารถดัดโค้งได้ง่ายและมีความยืดหยุ่นสูง  

ปัจจุบันแผ่นพลาสวูดมีให้คุณเลือกหลากหลาย ขนาดมาตรฐานมีความกว้าง 120 เซนติเมตร สำหรับความหนามีให้เลือกตั้งแต่ 1 มิลลิเมตรขึ้นไป คุณสมบัติของแผ่นพลาสวูดกันน้ำ ไม่บวมน้ำ กันมอด แมลง ปลวก ไม่ลามไฟ ทนต่อการผุกร่อน กันความร้อนและกันเสียงได้ นอกจากนั้นยังคงทนต่อสารเคมีทั้งกรดแก่และเบสแก่ การนำแผ่นพลาสวูดมาประยุกต์ใช้งานสามารถนำมาตัด เจาะ ยึดติดและตกแต่งสีให้เกิดความสวยงามได้  

1.การตัดแผ่นพลาสวูด 

แผ่นพลาสวูดสามารถตัดได้ง่ายดายโดยใช้เครื่องมือช่างในการตัดไม้ เช่น เลื่อยมือหรือเลื่อยลันดา ในกรณีที่แผ่นพลาสวูดมีความหนาไม่เกิน 5 มิลลิเมตรสามารถใช้คัตเตอร์กรีดย้ำๆ เพียงไม่กี่ครั้งก็หักออกจากกันได้ 

2.การเจาะแผ่นพลาสวูด 

สำหรับวิธีการเจาะแผ่นพลาสวูดสามารถทำได้ด้วยการใช้สว่านเกลียวและต้องใช้ความเร็วในการเจาะ 

3.การยึดติดแผ่นพลาสวูด 

หากคุณต้องการยึดติดแผ่นพลาสวูดเข้าด้วยกันสามารถใช้กาวประเภทไซ​ยา​โนอะค​รีเลท สามารถหาซื้อได้ง่ายๆ แถมยังมีราคาถูกเป็นกาวร้อนหรือกาววิทยาศาสตร์จะทำให้ติดแน่นทนทานและติดได้สนิทไม่เหลือรอยในการติดตั้งทำให้เกิดความสวยงาม

4.การตกแต่งสีแผ่นพลาสวูด 

ขั้นตอนการตกแต่งสีแผ่นพลาสวูดเหมือนกับการตกแต่งสีของเฟอร์นิเจอร์ไม้ทั่วไปสามารถใช้สีประเภทโพลียูรีเทนหรือสีประเภทอะคริลิคได้ แผ่นพลาสวูดไม่ต้องใช้สีรองพื้นเลยและไม่จำเป็นต้องป้องกันสนิมด้วยสามารถใช้กับสีจริงหรือใช้สีทาทับหน้าได้โดยตรง สำหรับการตกแต่งสีซึ่งเกิดจากการตัดสามารถโป้สีได้ด้วยสีโป้ไฟเบอร์ หลังจากนั้นปล่อยให้สีโป้วแห้งสนิทและขัดตกแต่งด้วยกระดาษทรายละเอียด 

แผ่นพลาสวูดมีน้ำหนักเบาสามารถติดตั้งได้ง่ายสามารถเจาะแผ่นพลาสวูด ยึดติดตัดแผ่นพลาสวูดและตกแต่งสีได้อย่างง่ายดายสำหรับผู้ที่กำลังมองหาแหล่งจำหน่ายแผ่นพลาสวูดราคาถูก เศรษฐีสถาพร ยินดีให้บริการแหล่งจำหน่ายแผ่นพลาสวูดขายทั้งราคาปลีกและราคาส่ง แผ่นพลาสวูดดี มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน มีบริการรับตัดแผ่นพลาสวูดและมีความหนาให้เลือกตั้งแต่ 1 มิลลิเมตรขึ้นไปพร้อมจัดส่งให้ถึงหน้าบ้านคุณ 

About the author

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *