มูเล่ปรับรอบ

รู้จักกับระบบ “มุเล่” ที่อุตสาหกรรมมีการใช้งาน

หลาย ๆ คนนั้นในอุตสาหกรรมนั้นอาจจะรู้จักกับระบบการทำความเร็ว การปรับรอบความเร็วต่าง ๆ กันไปแล้ว ซึ่งมีความสำคัญอย่างมากในโรงงานอุตสาหกรรม ในบทความนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับ มูเล่ปรับรอบ   กันนะครับ ว่า มูเล่ปรับรอบ  นั้นคืออะไร และ ในการใช้งานนั้น ใช้งานในด้านอะไรบ้าง  ในบทความนี้เราจะมารู้จักกับกับ มูเล่ปรับรอบ กันดีกว่านะครับว่า ระบบ “มูเล่” คืออะไรกันแน่  

รู้จักกับระบบมูเล่น  

มูเล่นนั้นเป็นชื่อเรียกของระบบสายพานที่จะความสำคัญอย่างมากภายในอุตสาหกรรมอย่างมาก เพราะว่าจะเป็นระบบสายพานต่าง ๆ ในการใช้งาน ซึ่งจะทำงานนควบคู่ ไปกับอุปกรณ์ทุกชนิด ซึ่งถ้าหากกว่ามูเลนั้นมความเสียหายนั้น อาจจะเกิดผลที่ตามมาค่อนข้างมาก และ อาจจะเกิดความเสียหายต่ออุตสาหกรรมอย่างมากเลยนะครับ   

มูเล่มีกี่แบบ  

มูเลนั้นมีระบบที่หลากหลายในการใช้งานอย่างมากซึ่งแต่ละระบบนั้นก็มีความแตกต่างกันด้วยเช่นกัน ดังนั้นเรามาลองดูกันดีกว่านะครับว่ามูเล่ นั้นมีแบบไหนบ้าง  

  • Standard duty conveyor pulley : หรือที่เราเรียกว่า มูเล่น มาตรฐาน โดยจะค่อนข้างแน่นหนา เพราะว่าถูกใช้งานในหลากหลายรูปแบบ และ มีการใช้งานอย่างหลากหลายอย่างมาก  
  • Heavy duty conveyor Pulley : เป็นมูเล่ ที่มีการตั้งชื่อตามการใช้งานเลยนั้นคือมีการใช้งานหนักอย่างมาก และ มีการใช้ในพื้นที่ที่มีการทำงานค่อนข้างสูง หรือ สภาพอากาศเลวร้ายมักจะใช้มูเล่ประเภทนี้นั้นเอง  โดยจะมีการเพิ่มความหนาของผิว และ ขนาดของเส้นผ่าศูนย์กลางของเพลาให้มากขึ้นเพื่อป้องกันอันตราย 
  • Mine duty conveyor pulley : เป็นมูเล่ที่มีการใช้งานในอุตสาหกรรมเหมือง เนื่องจากว่าในอุตสาหกรรมเหมืองนั้นจะมีการใช้งานหนักอย่างมาก และ มีการใช้งานหนักตลอด 24 ชม.  จึงทำให้มีการใช้มูเล่ประเภทนี้เพราะมีความแข็งแรง และ ทนทาน ซึ่งจะช่วยในเรื่องของความปลอดภัยได้มากยิ่งขึ้นอย่างมาก 
  • Engineered class pulleys : เป็นมูเล่ชนิดพิเศษที่ทำขึ้นเพื่อให้การใช้งานนนั้นสามารถทำงานได้ในรูปแบบพิเศษต่าง ๆ ซึ่งการที่จะใช้มูเล่ชนิดนี้จะเป็นการสั่งทำเท่านั้น 

อุตสาหกรรมอะไรบ้างที่มีการใช้ “มูเล่”  

มีหลากหลายอุตสาหกรรมอย่างมากที่มีการใช้มูเล่เข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งในอุตสาหกรรมที่มีการใช้ “มูเล่” นั้นมีมากมายเลยอย่างมากอย่างเช่น  อุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ อุตสาหกรรมผลิตถุงและกระสอบ หรือ อย่างเช่น อุตสาหกรรมฟอกหนังที่จะต้องมีการขนย้ายสินค้าต่าง ๆ ตลอดเวลา จึงใช้มูเล่ในการใช้งานเพื่อทำให้ง่ายต่อการใช้งานมากขึ้น และทำให้ประหยัดเวลาได้มากขึ้น  

ดังนั้นจะเห็นว่ามูเล่นนั้นมีความสำคัญอย่างมากในการใช้งานนนะครับซึ่งมีหลากหลายอุตสาหกรรมอย่างที่มีการใช้งานมูเล่ เพราะว่า มีการใช้งานอย่างหลากหลาย และ มีความสำคัญต่ออุตสาหกรรมอย่างมากดังนั้นในการใช้งานมูเล่เองเราก็ต้องเลือกมูเล่  ที่ดี และมีมาตรฐานในการใช้งานด้วยนะครับ เพราะว่าจะช่วยให้เรานั้นได้ได้มูเล่ ที่ดี และ มีมาตรฐานในการใช้งาน และ ได้รับความเสียหายที่น้อยที่สุดนะครับ 

About the author

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *